Thursday, May 22, 2008

red rer eyes..


got a red eyes today...everybody's reacting very badly, almost everyone thought that im making them hawa with my red eyes...
i woke up this morning with so many muta in my eyes. its kinda itchy and my eyes are iritating. just like some people in the office that i just dont like dealing with. maarte at mayayabang...as if they were the only people who exist in the office. mga julalay na maarte at junitor na akala mo kung sino. manghingi ka ng bond paper tatanungin pa kung aanuhin mo yung papael...what a sensible question to ask. syempre susulatan alangan naman na gawin kong eroplano at paliparin sa opisina...kainis...and thats how i feel with my red eyes today...kaaasar, kayamot, kabanas, kaka...lahat na ng kaka...
but the good thing with this is that i got the chance to wear my shades the wholeday and even the whole night...while on my way to the office ( i do commute every day going to my office) i heard this girl at mrt escalator saying ...nasaan ang araw.... which i thing is a question pertaining to me, because its raining outside and im wearing my shades, they got my nerves and i butted in, i told them (the two girls) that i had sore eyes. then she smiled at me...as if asking what the fuck do i'm telling them...then i got my shades off and pointed to them my eyes, explaining that i needed to wear my shades because of my red eyes. then she clears that shes not insulting me but asking her companion where the arrow are pointed in the escalator. theres no arrow in mrt escalator then i excuse my self, telling them that i just misunderstood their statement. nway, napahiya pa yata ako...kasi naman wala namang arrow sa mrt escalator sa flatform meron...ewan ko ba defense mechanism na yata iyon ng mga may sore eyes, basta narinig ko sinabi nila yun, madapa na nagsisinungaling...
pagdating ko sa office, i asked the company nurse kung meron kaming eyedrops para malinis ang mata ko...to my surprise...wala daw kami nun sa opisina...where in fact, 8 hours kaming nakaharap sa computer or even more that 8 hours a days, six days a week kaasar...napaka inutil talaga...kasi naman bakit di pa ako bumili sa labas ng eye drops para hindi na ako lalabas ulit ngayon...eh umuulan pa naman, katatapos ko lang gumaling from my throat infection...hay...

1 comment:

Tender Reed said...

oy parang kilala ko yan kua she ha!
hehehe

sana ung mga papel na may thorns ung kinuha mo tapos ginawa mo ngang plane sabay hagis sa mga julalay!
hahaha...im bad!

anywiez at least sore eyes lang yung sau, ung sa kanila di na ata naku-cure e....